Những yếu tố làm nên một bài viết chuẩn SEO

Thực chất viết bài viết chuẩn SEO không hề khó, nếu như hiểu về SEO và biết được các yếu tố tạo nên bài viết đó, cộng thêm có khiếu viết lách một chút thì nó trở nên đơn giản.

Bài chuẩn SEO có tác dụng làm cho website của bạn lên top (đứng từ vị trí 1 đến 10) thì được coi hiệu quả. Vì thế, cần biết kết hợp các yếu tố tạo nên SEO để có một bài viết chất lượng chinh phục được Google, Yahoo hay Bing. Những yếu tố nào làm nên một bài viết chuẩn seo ? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn sẽ có câu trả lời hài lòng.

yếu tố làm nên bài viết chuẩn SEO
Những yếu tố giúp bạn đánh giá một bài viết chuẩn SEO.

Tại sao một website muốn hiệu quả phải có bài viết chuẩn SEO?

Chúng ta có thể nhìn thấy sự phát triển từng bước của công nghệ thông tin, cũng chính vì lý do này mà thị trường SEO được nhiều người hướng đến nhất là giới trẻ. Đặc biết đối với những website mới được thành lập, thì yêu cầu thiết kế website chuẩn SEO là điều cần thiết và bắt buộc với những trang web này nhằm tăng khả năng cạnh tranh với những website có trước trên internet.

lý giải web cần bài viết chuân SEO
Thiết kế website cần phải chuẩn SEO.

SEO được xem như một công cụ digital Marketing của một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Vì thế, nếu muốn tồn tại thì website của bạn phải có những bài viết chuẩn SEO để có thể chinh phục được bộ máy tìm kiếm như google hay yahoo,…

Viết chuẩn SEO có vai trò trong việc lên kế hoạch, tổ chức các phương án nên khi viết bài seo cần chú ý đến việc tối ưu hóa nội dung, đặc biệt là từ khóa chính. Nếu SEO từ khóa hiệu quả thì web sẽ nhận được nhiều lượt truy cập thường xuyên từ phía khách hàng thông qua các công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, khi có các bài viết chuẩn SEO sẽ giúp tiết kiệm được chi phí và các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Yếu tố nào làm nên một bài viết chuẩn SEO?

Khi làm bất cứ việc gì trong cuộc sống cũng như trong công việc cũng đều đưa ra các tiêu chí cụ thể và để có một bài viết chuẩn SEO chất lượng thì cần có các yếu tố kết hợp với nhau. Những yếu tố đó là:

– Về số lượng chữ trong bài: Yêu cầu tối thiểu 300 từ, trung bình 500 từ và tốt nhất 1000 trở lên. Với 1 bài viết đủ dài và những nội dung là có giá trị cho người đọc thì sẽ được Google đánh giá cao hơn, tiêu chí nội dung đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc Google xếp hạng website của bạn.

– Về tiêu đề: Phải có từ khóa chính trong đó. Đây là kiến thức cơ bản trong SEO, Google đọc văn bản của bạn qua code và những dòng mã HTML, chính vì vậy mà những con bot của Google sẽ tiến hành thu thập dữ liệu và ưu tiên những dữ liệu chứa trong thẻ <title> hoặc thể <H1>.

– Về nội dung:

Có chứa từ khóa cần SEO rải rác trong bài viết (lưu ý từ khóa không được xuất hiện trên 3% ở bài viết), nội dung thật hay hướng về tiêu đề và đặc biệt gây được sự tò mò cho độc giả. Không được cố tình nhồi nhét từ khóa khiến nội dung khó hiểu, câu không liền mạch và mất đi ý nghĩa của bài viết.

Có các thẻ heading mặc định ở tiêu đề (H1, H2,…) và ở các thẻ cần có từ khóa cần SEO trong đó. Những thẻ H3 thì có thể thêm những từ khóa phụ, điều này giúp tạo độ sâu cho bài viết của bạn hơn.

Google luôn có những hình phạt rất nặng cho những website có bài viết được copy hoàn toàn từ website khác, chính vì vậy mà nội dung không được trùng lập với 50 ký tự trên google đã có. Nếu không những thuật toán của Google sẽ để ý đến website của bạn.

– Về hình ảnh: Hình ảnh trong bài khi chèn cần đặt title và alt text có chứa từ khóa hoặc có liên quan đến nội dung bài viết chuẩn SEO. Việc tối ưu hình ảnh cũng như SEO ảnh là phương pháp mà bạn có thể triển khai nhằm giúp Google và các cổ máy tìm kiếm khác đánh giá cao website của bạn hơn.

– Meta miêu tả phải thật ngắn, viết hay để người đọc dễ click vào. Tốt nhất là nên có chứa từ khóa để thể hiện nội dung trọng tâm của bài viết, Google sẽ nhanh chóng hiểu được chủ đề bài viết của bạn.

Một lợi thế của website được lên top chính là sự tươi mới về phần nội dung bằng cách cho nó liên quan đến lĩnh vực kinh doanh mà bạn cần hướng đến.

Mẹo để có một bài viết chuẩn SEO tốt nhất

Người làm SEO nào cũng hi vọng mình có thể viết bài SEO cho chính web của mình hay web đang quản lý được hiệu quả. Xin đưa một vài mẹo để bạn có thể có một bài viết chuẩn SEO tốt nhất:

– Đừng quá cố nhồi nhét từ khóa, hãy viết sao cho từ khóa xuất hiện một cách tự nhiên không lủng củng, khô khan, mật độ từ khóa hợp lý so với độ dài của bài viết.

– Từ khóa không quá 10 lần trong bài. Một từ khóa chính và 3 đến 5 từ khóa phụ. Điều này giúp website của bạn có thể dễ hiểu hơn.

– Nội dung bài viết phải được chia bố cục rõ ràng, vừa giúp Google đánh giá cao (bởi Google đọc bài viết của bạn qua code) vừa giúp người dùng dễ dàng theo dõi website của bạn qua từng mục.

– Câu từ thật nhẹ nhàng, mềm mại và trau chuốt, người đọc dễ hiểu được nội dung của bài viết.

– Mỗi câu trong bài không nên để quá dài, dùng dấu câu thật đúng và hợp lý.

– Nên chia ra thành từng đoạn nhỏ để độc giả có cảm giác bài ngắn hơn, gây hứng thú cho người đọc.

– Liệt kê các link uy tín dẫn đến trang web của mình, điều này giúp Google nhanh chóng hiểu được website  của bạn đang thuộc lĩnh vực nào nhờ vào độ uy tín của những website đó.

Nói chung, để bài viết chuẩn SEO thu hút được google và khách hàng thì cần phải biết cách làm cho nội dung độc đáo bằng cách sử dụng từ khóa một cách hợp lý. Việc xây dựng bộ từ khóa chất lượng sẽ giúp bạn tạo ra những bài viết chuẩn SEO mà không mất quá nhiều công sức.

Trên đây là những chia sẻ về các yếu tố làm nên bài viết chuẩn SEO, hi vọng giúp quý khách có thể áp dụng trong quá trình làm SEO của mình cho thật hiệu quả. Hãy đến với chúng tôi  khi có nhu cầu các vấn đề liên quan đến website, SEO.