Thiết kế website bán hàng mẹ và bé

Hầu hết mọi bà mẹ đều phải dành khá nhiều thời gian để chăm sóc con nhỏ bên cạnh việc đi làm và lo lắng cho những công việc nội trợ của cả gia đình. Do đó hiện nay thay vì đến trực tiếp các cửa hàng để mua sắm, nhiều bà mẹ lựa chọn một giải pháp tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn hơn đó là mua hàng trên các kênh online. Việc thiết kế website bán hàng mẹ và bé sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tiếp cận được với nguồn khách hàng tiềm năng cực lớn này.

Website bán hàng cho mẹ và bé có thể kinh doanh những sản phẩm nào?

Kinh doanh sản phẩm đa dạng

Các mẹ bầu và trẻ nhỏ đều sẽ có nhu cầu về đồ dùng hàng ngày như mọi người bình thường. Thế nhưng, vì để đảm bảo sức khỏe, các sản phẩm dành cho nhóm khách hàng này sẽ đặc biệt hơn so với những sản phẩm phổ biến ngoài thị trường. Do đó, đa phần họ sẽ cần tìm đến những cửa hàng dành riêng cho sản phẩm của mẹ và bé.

Bạn có thể sử dụng website bán hàng để kinh doanh nhiều loại mặt hàng đa dạng, phong phú từ đồ ăn, đồ uống, đồ chơi, thời trang, đồ dùng vệ sinh, đồ dùng hàng ngày,… để đáp ứng mọi nhu cầu, giúp giữ chân khách hàng ở lại với shop online của bạn và mua sắm.

Kinh doanh một nhóm sản phẩm nhất định

Trong trường hợp bạn chỉ muốn kinh doanh một nhóm sản phẩm duy nhất, việc thiết kế website bán hàng cho mẹ và bé vẫn sẽ phù hợp và giúp bạn tiếp cận các khách hàng tiềm năng. 

Khi đó, bạn nên phân loại sản phẩm một cách chi tiết, cụ thể hơn ví dụ như theo từng giai đoạn phát triển của bé. Nhiều ông bố bà mẹ đều rất quan tâm và chú ý đến cả những chi tiết này khi mua đồ cho con nên bạn có thể chú ý hơn khi thiết kế danh mục sản phẩm cho website. 

Lợi ích khi thiết kế website bán hàng mẹ và bé

Các đặc điểm cần có khi thiết kế website bán hàng mẹ và bé

Trang chủ được thiết kế hợp lý

Thiết kế trang chủ cần có một bố cục phù hợp, vừa cung cấp được đầy đủ các thông tin cơ bản về loại sản phẩm mà bạn sẽ kinh doanh, vừa giúp khách hàng cảm thấy dễ theo dõi, không bị rối mắt.

Các mẫu website bán hàng cho mẹ và bé được ưa chuộng nhất hiện nay thường có một cột danh mục sản phẩm nằm ở dọc bên trái màn hình. Không gian còn lại được chia thành những ô nhỏ đều nhau, mỗi ô bao gồm hình ảnh và thông tin cơ bản nhất về sản phẩm. Bạn có thể lựa chọn thiết kế phần diện tích trang này cho những sản phẩm nổi bật, sản phẩm bán chạy nhất hoặc những sản phẩm mà bạn đang muốn thúc đẩy việc tiêu thụ.

Trang giới thiệu doanh nghiệp

Đồ dùng cho mẹ và bé phải được đảm bảo về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ. Bởi vậy, để xây dựng thương hiệu và lòng tin cho khách hàng, bạn nên đầu tư xây dựng cho nội dung và thiết kế của phần giới thiệu về doanh nghiệp, các cửa hàng,…

Ngoài các nội dung trên, bạn tại trang giới thiệu này bạn cũng có thể đưa thêm những thông tin cơ bản về nguồn gốc sản phẩm, quy trình chọn lọc và phân phối hàng hóa đến tay khách hàng hoặc những cam kết cơ bản về chất lượng sản phẩm.

Thông tin  và hình ảnh sản phẩm

Thông tin và hình ảnh sản phẩm là yếu tố quyết định đến việc lựa chọn mua hàng của những người truy cập. Khi thiết kế web bán hàng, các chi tiết về kích thước cho mỗi  ô của sản phẩm tại trang chủ, các loại thông tin sẽ định kèm đều cần cân nhắc cẩn thận.

Ở từng trang giới thiệu riêng các sản phẩm, lựa chọn thiết kế cho phép bạn có thể đăng tải nhiều hình ảnh, tích hợp chức năng phóng to hình ảnh, chọn sản phẩm tương tự với màu sắc khác. Bố cục cho phần thông tin mô tả cần có đủ không gian, cỡ chữ – kiểu chữ dễ theo dõi.

Màu sắc thiết kế tươi sáng khi thiết kế website bán hàng mẹ và bé

Kinh doanh những mặt hàng khác nhau cũng sẽ cần lựa chọn màu sắc đại diện tương ứng, phù hợp với cảm giác mà bạn muốn tạo ra cho khách hàng.

Những màu tươi sáng, tạo cảm giác năng động, hạnh phúc và tích cực sẽ phù hợp với nhóm khách hàng là các bà mẹ cùng trẻ nhỏ. Website Matsuya.vn là một trong những website đã thực hiện điều này rất tốt với màu hồng chủ đạo, nhắm tới đối tượng là những mẹ trẻ có con mới sinh và đang trong độ tuổi ăn dặm.

Website màu sắc phù hợp của công ty cháo ăn dặm Matsuya

Nên cân nhắc màu sắc thiết kế theo màu sắc sẵn có của logo để tạo nên sự hài hòa cho trang bán hàng của bạn.

Những chức năng quan trọng khi thiết kế website bán hàng mẹ và bé

m kiếm, phân loại sản phẩm

Thiết kế phần nhập dữ liệu sản phẩm nên có một mục để lựa chọn, phân loại sản phẩm theo từng nhóm cụ thể, đồng thời có thể thêm những từ khóa hoặc hashtag liên quan đến sản phẩm.

Những chi tiết này sẽ giúp bạn quản lý thông tin hàng hóa tốt hơn, tạo nên sự thuận tiện, nhanh chóng cho khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm theo danh mục hàng hóa hoặc theo từ khóa tìm kiếm.

Chức năng trò chuyện, tư vấn online

Trong nhiều trường hợp, khách hàng vẫn cần tư vấn kỹ hơn về từng sản phẩm hoặc hỏi thêm những sản phẩm tương tự khác thì việc sử dụng chức năng tư vấn này sẽ đặc biệt hữu ích, hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Đây là chức năng cần có trong tất cả các website mẹ và bé. Bạn có thể để ý những trang web lớn như: concung.com, kidsplaza.com, và hàng trăm web liên quan khác, chức năng này luôn hiển thị nổi bật để người dùng có thể liên hệ ngay khi cần.

Có hai hình thức tư vấn online hiện đang được nhiều website áp dụng. 

  • Thứ nhất là hộp thoại chat riêng, bạn sẽ cần trao đổi thông tin với từng khách hàng, những khách hàng và người truy cập khác sẽ không biết được nội dung. 
  • Thứ hai là sử dụng các mục hỏi đáp sản phẩm. Khách hàng sẽ để lại câu hỏi công khai và bạn sẽ trả lời trực tiếp bên dưới. Những khách hàng khác có thể xem nội dung hỏi đáp để lấy thêm thông tin về sản phẩm.

Đặt mua trực tuyến – Các dịch vụ vận chuyển đi kèm

Ở chức năng đặt mua sản phẩm, nên lựa chọn các mẫu thiết kế giúp khách hàng dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng từ khi lựa chọn, đặt mua đến quá trình vận chuyển.

Cố gắng tích hợp các mẫu form phần đặt mua sản phẩm và các dịch vụ đi kèm khác để việc mua sắm của các ông bố, bà mẹ trở nên đơn giản, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Cùng với đó, bạn cũng cần phát triển thêm các tính năng về bảo mật để đảm bảo những thông tin kinh doanh và thông tin của khách hàng được an toàn.

Chức năng bình luận, chia sẻ thông tin

Khá nhiều bà mẹ có tâm lý nghe tư vấn, review về sản phẩm từ những bà mẹ khác và ngược lại họ cũng muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình cho mọi người.

Bởi vậy, bạn nên lựa chọn thiết kế thêm các chuyên mục để mọi người chia sẻ thông tin hoặc mở tình năng bình luận để khách hàng trực tiếp nhận xét về từng sản phẩm mà họ đã đặt mua.

Hệ thống quản trị khi thiết kế website bán hàng mẹ và bé

Hệ thống quản trị website là yếu tố được đề cập cuối cùng nhưng không có nghĩa là nó ít quan trọng nhất.

  • Hệ thống quản trị cần giúp bạn quản lý tốt được những tương tác bao gồm việc nhắn tin, bình luận hay đặt mua sản phẩm từ phía khách hàng.
  • Có thể cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung hoặc xóa các thông tin được đăng tải về giới thiệu sản phẩm, tin tức, giới thiệu doanh nghiệp,…
  • Thiết kế đơn giản, dễ thao tác, phù hợp để những người không có kiến thức quá chuyên sâu về thiết kế, quản trị website vẫn đủ khả năng học và sử dụng.

Ngoài những chi tiết cơ bản mà bài viết trên đã đề cập xung quanh việc thiết kế website bán hàng mẹ và bé, bạn cũng có thể trao đổi thêm những ý tưởng của riêng mình với chúng tôi – Webmini để có được website phù hợp nhất.