Microsite

Những con phù du sinh ra và tồn tại chỉ vỏn vẹn trong vòng một ngày, giống như tuổi thọ của các microsite phục vụ cho các chiến dịch marketing. Ra đời khi bắt đầu chiến dịch, các microsite nhanh chóng có lượng khách ghé thăm kỷ lục và được coi như đã hoàn thành sứ mệnh khi chương trình kết thúc. Vậy microsite là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

MICROSITE LÀ GÌ?

Microsite là một trang web quy mô nhỏ, tập trung truyền đạt những thông tin chi tiết về sự kiện, chương trình giới thiệu sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi. Microsite thường chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn, thường từ 1 đến 2 tháng.

microsite
microsite

Ngoài mục đích quảng bá, chúng còn mang sứ mệnh giúp cho thương hiệu tương tác với người tiêu dùng, nhận diện khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Điểm nổi bật của microsite là chi phí đầu tư thấp, thông thường chỉ bằng 1/10 đến 1/3 so với kinh phí để xây dựng một trang web thông thường. Ngoài ra, microsite còn hỗ trợ cho đội ngũ nhân viên kinh doanh trong việc giới thiệu và bán sản phẩm mới. Nhờ những ưu điểm này, microsite đang trở thành công cụ quảng cáo trực tuyến rất “hot” nhưng không phải nhà làm tiếp thị trực tuyến nào cũng khai thác một cách hiệu quả.

NHỮNG LỢI ÍCH MÀ MICROSITE MANG LẠI

  1. Tập trung vào 1 chủ đề

Khác hẳn so với 1 website truyền thống chứa một lượng thông tin quá rộng, thì microsite – mang giao diện như 1 minisite với đặc tính tập trung hoàn toàn vào chủ đề/ sản phẩm, đưa đến cái nhìn trực quan, rõ ràng, tạo sức thuyết phục cao nhất cho người tiêu dùng.

  1. Ưu việt hơn hẳn banner thông thường

Không chỉ đơn giản là chiếc banner được thiết kế tinh tế, kỹ xảo đồ họa vượt trội, mà từ thông tin, hình ảnh, đến các thành phần/ chức năng của sản phẩm đều được thể hiện một cách sinh động, mới lạ, mê hoặc người tiêu dùng ngay từ phút nhìn đầu tiên.

  1. Chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Bạn đang muốn tung ra một sản phẩm mới? Bạn đang quảng bá một sự kiện/ chương trình? Một microsite với đầy đủ thông tin, hình ảnh được tích hợp thêm các tính năng cẩn thiết như trang mạng xã hội twitter, facebook, đoạn video, album ảnh… tất cả sẽ tạo nên một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo nhất.

  1. Giúp cho thương hiệu tương tác tốt với người tiêu dùng

Microsite là thế giới riêng của sản phẩm, của sự kiện gắn với thương hiệu. Khi khách hàng bước vào thế giới này, hãy tạo cho họ một trải nghiệm sống động nhất và khiến họ tương tác một cách hào hứng với bạn, với sản phẩm dịch vụ của bạn. Đó sẽ là sợi dây liên kết vô hình để khách hàng giữ hình ảnh thương hiệu lâu hơn trong trí nhớ của họ và  động lực thúc đẩy họ mua hàng cũng trở nên mạnh mẽ hơn.

  1. Chi phí kinh tế nhất

Chỉ với một khoản đầu tư không đáng kể, tương đương 1/10 chi phí thiết kế website thông thường trong khi microsite có thể hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ nhân viên kinh doanh trong việc giới thiệu và bán sản phẩm mới.

LÀM SAO ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ MICROSITE

Vòng đời của microsite rất ngắn, bởi vậy, trong khoảng thời gian đó các marketer phải làm thế nào để phát huy hết tác dụng của microsite và biến nó thành một công cụ thực sự hiệu quả cả về chi phí và đầu tư? Đó là bài toán mà các nhà làm tiếp thị trực tuyến đang đi tìm lời giải.

– Nên thiết kế microsite thân thiện và thuận tiện, dễ tìm kiếm thông tin. Với wordpress, bạn sẽ dễ dàng tạo ra một website, microsite trong một khoảng thời gian ngắn.

– Quảng bá microsite để tăng lượng khách ghé thăm bằng cách đặt banner trên các trang web, mạng xã hội, thậm chí cả báo in…

– Tạo cơ hội cho khách hàng tương tác và trải nghiệm cùng nhãn hàng bằng cách tích hợp các trò chơi, video clip, âm thanh, hình ảnh, gửi lời mời tới những người bạn….

– Gắn kết microsite tới trang web của công ty hoặc sản phẩm đó. Việc làm này nhằm mục tiêu chủ yếu của người làm tiếp thị là quảng bá thương hiệu chính của doanh nghiệp.

Để xây dựng và khai thác microsite hiệu quả, nhà hoạch định chiến lược phải chú trọng ngay từ khâu hình thành ý tưởng, kết hợp với các ứng dụng của Internet một cách khéo léo để thu hút khách hàng tới thăm nhiều nhất trong thời gian diễn ra chương trình. Hơn thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân các thành viên tham gia microsite để biến họ thành một cộng đồng, tạo ra những hiệu ứng về marketing truyền miệng… Khi đó, dù microsite đã được “khai tử”, nhưng những lợi ích của nó vẫn còn tồn tại mãi.

Thiết kế Microsite chuyên nghiệp

thiết kế microsite
thiết kế microsite

Mặc dù giá thành để thiết kế một microsite thấp hơn dịch vụ thiết kế web tuy nhiên không vì vậy mà làm hời hợt và không chuyên nghiệp. Với những lý do được đề cập ở trên chúng ta cần có một cái nhìn nghiêm túc về việc thiết kế microsite.

Thiết kế Microsite chủ yếu đầu tư vào giao diện web vì chức năng thì chỉ đơn giản là một nút và form để lấy thông tin khách hàng và dẫn khách về trang chính của mình.

Một giao diện đẹp cần được thiết kế bởi một công ty thiết kế web chuyên nghiệp ví dụ như Mona Media hoặc các đơn vị Freelance Việt Nam chuyên nghiệp. Bên cạnh đó nếu các bạn sử dụng các CMS như WordPress và các bạn có mắt thẩm mỹ và kinh nghiệm về thiết kế thì có thể làm bằng các plugin, việc này hoàn toàn miễn phí.

Để đầu tư vào một sản phẩm mới hoặc một sự kiện đặt biệt chúng ta phải có sự đầu tư chính đáng và thông minh. Để có một Microsite chuyên nghiệp thì đừng nghĩ đến thiết kế web rẻ, mặc định giá thành thấp nhưng thiết kế Microsite chưa hề dễ chút nào, phải làm cho nó mang đạm tính chất của cái nó đang đại diện như sản phẩm hay sự kiện.

Trong bài này tôi đã thông tin cho các bạn một số khái niệm và tầm quan trọng của Microsite tuy nhiên các bạn cần phải biết thêm một tên gọi của nó mà mọi người hay sử dụng hơn đó là Landing Page, Vậy landing Page có thật sự giống hệt với Mricrosite hay không mời các bạn đón đọc bài: https://mona.media/thiet-ke-landing-page/ 

event_note

account_box webmini