Vì sao phòng khám của bạn cần có website phòng khám riêng?

Nhiều người đặt câu hỏi: “Phòng khám tôi nhỏ, còn mới, liệu có cần thiết xây dựng web riêng không?”, “Tại sao phải thiết kế website phòng khám riêng khi mà lượng khách tới phòng khám qua các kênh như Facebook cá nhân, Zalo của tôi nhiều rồi?”

Nếu bạn đang muốn bứt phá doanh số kinh doanh khám chữa bệnh thì việc xây dựng website phòng khám là điều cần thiết. Dù có rất nhiều kênh khác như website vẫn đang là công cụ truyền thông hỗ trợ quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm dịch vụ hiệu quả nhất hiện nay.

Vì sao phòng khám của bạn cần có website riêng?

Trong bối cảnh internet phát triển, việc xây dựng website riêng sẽ giúp phòng khám thu về nhiều lợi ích hấp dẫn. Cụ thể:

Phòng khám online giới thiệu tới khách hàng

Xu hướng tìm kiếm thông tin về các phòng khám trước khi quyết định tới trực tiếp và sử dụng dịch vụ ngày càng tăng. Người tiêu dùng sử dụng sự trợ giúp từ Google hoặc các công cụ tìm kiếm nổi tiếng khác.

Họ sẽ vào các trang web đầu tiên để tham khảo các thông tin về dịch vụ, địa chỉ, bảng giá, quy trình khám chữa bệnh và nhiều hơn là đặt lịch hẹn trước. Việc xây dựng website phòng khám giúp bạn tạo phòng khám online, giản lược thời gian tham khảo, giúp khách hàng thực sự có mục đích sử dụng dịch vụ đến phòng khám.

Thu hút khách hàng

Năm 2021 có hơn 4,66 tỷ người trên thế giới sử dụng internet, tăng 7,3% so với năm 2021. Trong đó, tìm kiếm thông tin là lý do chính khiến mọi người truy cập internet. ⅔ số người dùng internet cho biết họ dùng internet để tìm kiếm thông tin cần thiết.

Công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google đang là lựa chọn ưu tiên của người dùng internet khi tìm hiểu các thông tin, dịch vụ cần thiết. Đây là lợi thế cho những doanh nghiệp đang sử dụng website để thu hút khách hàng.

Quảng bá thương hiệu & dịch vụ

Thông qua website riêng, doanh nghiệp kinh doanh phòng khám có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm & dịch vụ của mình tới đông đảo người dùng internet. Bạn sẽ không cần lo lắng tới việc giới hạn không gian & thời gian. Dù khách hàng ở đâu đi chăng nữa, truy cập mạng và tìm kiếm vào thời gian nào, bạn cũng có khả năng tiếp cận được.

Đặc biệt là khi website của bạn được tối ưu SEO tốt, việc tiếp cận khách hàng gần hơn sẽ càng dễ dàng hơn.

Tạo sự tin cậy và chuyên nghiệp

Website được ví như cửa hàng online, khuôn mặt đại diện chính thống trên mạng của các đơn vị doanh nghiệp. Việc xây dựng website riêng bài bản, đẹp đẽ, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết giúp tăng uy tín trong mắt khách hàng.

Với lĩnh vực kinh doanh có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng như phòng khám thì việc xây dựng lòng tin là điều cực kỳ quan trọng. Và website sẽ là kênh giúp bạn tạo ấn tượng, thể hiện sự chuyên nghiệp và gây dựng uy tín trong mắt khách hàng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Kênh bán hàng trực tuyến

Không chỉ là kênh giới thiệu thông tin, quảng bá thương hiệu, website phòng khám riêng của bạn còn có thể như một cửa hàng kinh doanh sản phẩm của cơ sở y tế. Tại trang web, bạn có thể giới thiệu các sản phẩm với đầy đủ thông tin mô tả, hình ảnh, giá bán. Người mua hàng có thể đặt hàng online và thanh toán trực tuyến chỉ với vài thao tác.

Khách hàng sau khi có sự tin tưởng vào các thông tin quảng bá sẽ thực hiện đặt hàng ngay trên web mà không cần tới trực tiếp cửa hàng của phòng khám. Tỷ lệ chuyển đổi cao giúp bạn thu về doanh thu từ kinh doanh online trên website hiệu quả.

Tại sao là website mà không phải kênh nào khác?

Bạn có thể quảng bá phòng khám của mình trên Facebook, Zalo, Instagram, Youtube,… nhưng chắc chắn sẽ không phải là kênh chính thống xây dựng lòng tin và tăng doanh thu phòng khám hiệu quả. Website vẫn là kênh chính thống và tốt nhất hiện nay.

Tính chính thống, ổn định

Như đã nói, website được biết đến như một địa chỉ online chính thức của các doanh nghiệp. Dù có thể tham khảo thông tin của phòng khám trên Facebook, Youtube,… nhưng khách hàng vẫn có xu hướng tham khảo website để biết thêm thông tin chi tiết hơn về phòng khám.

Các thông tin trên website được truyền tải một cách cụ thể, hiệu quả. Đặc biệt, tốc độ truyền tin nhanh, tối ưu chi phí hiệu quả. Website cũng có tính ổn định, bền vững hơn so với các kênh mạng xã hội.

Tăng traffic tốt, thu nhập ổn

Khi có website, phòng khám sẽ có thêm được nhiều traffic và thu hút được một lượng khách hàng ổn định. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ thúc đẩy được hoạt động bán hàng và tăng doanh số.

Hiệu quả kinh doanh càng cao khi bạn xây dựng website tối ưu, ấn tượng và hướng đúng đối tượng khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên kết với các kênh truyền thông khác tới website để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website.

Hiệu quả quảng bá cao

Với website, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức quảng bá thương hiệu & dịch vụ khác nhau. Một lợi thế là bạn sẽ tối ưu chi phí, tính hiệu quả bền hơn khi quảng bá ở các kênh khác.

Bạn có thể tiết kiệm chi phí quảng bá hiệu quả nếu bạn thực hiện công việc SEO website tốt. Bạn sẽ dễ dàng đứng đầu danh sách tìm kiếm, tiếp cận gần hơn với khách hàng mà không tốn kém nhiều chi phí vào quảng cáo. Tính hiệu quả cũng bền bỉ hơn nhiều khi bạn rót tiền vào chạy quảng cáo.

Dịch vụ khách hàng hiệu quả

Khách hàng sau khi tham khảo các thông tin chi tiết trên website sẽ có ngay được quyết định có sử dụng dịch vụ của phòng khám hay không. Họ sẽ tiến hành đặt lịch hoặc để lại thông tin trên phiếu đăng ký bạn thiết lập. Bạn sẽ có một danh sách data khách hàng có nhu cầu chủ động sử dụng dịch vụ.

Website cũng hỗ trợ bạn chức năng thu thập thông tin khách hàng tiềm năng ghé trang và phân tích chi tiết thói quen của họ. Qua đó, bạn sẽ có nhiều căn cứ hơn để biết cách phổ biến dịch vụ mình tới khách hàng tiềm năng. Đây cũng là lợi thế mà ít kênh truyền thông khác khó làm được.

Ngoài ra, website phòng khám cũng có thể thiết lập các hộp chat, livechat và các chức năng hỗ trợ tư vấn khách hàng 24/7. Điều này giúp bạn hạn chế bỏ quên khách hàng, tư vấn khách hàng ngay khi họ đang có nhu cầu. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cũng cao hơn nhiều.

Dễ dàng thực hiện được nhiều mục đích kinh doanh

Nếu các kênh mạng xã hội chỉ hướng tới quảng bá là chính thì website lại cung cấp cho bạn rất nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể tạo địa chỉ phòng khám online, giới thiệu về doanh nghiệp, bán hàng, đặt lịch khám, tư vấn trực tuyến, trang tin tức chia sẻ kiến thức,….

Các nội dung sẽ được chia thành từng danh mục cụ thể. Các chức năng sẽ được thiết lập theo yêu cầu từng phòng khám mà không dập khuôn như các kênh truyền thông khác. Đây cũng là lợi thế hấp dẫn khiến website được các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.

Có thể thấy, việc xây dựng website riêng sẽ giúp phòng khám đạt được nhiều mục đích. Bạn sẽ mở rộng tệp khách hàng, phát triển thương hiệu rộng rãi, tiếp cận khách hàng ở môi trường online và tăng doanh thu hiệu quả cao hơn.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn củng cố thêm quyết định thiết kế website riêng cho phòng khám. Nếu bạn cần một đơn vị hỗ trợ thiết kế website phòng khám theo yêu cầu, hãy liên hệ với Webmini để được tư vấn nhé.