Phương pháp tăng lượng truy cập website bán hàng

, , Leave a comment

Tăng lượng truy cập cho website bán hàng cũng chính là tăng doanh thu bán hàng

Mục đích của việc thiết kế web bán hàng đó là bán được nhiều hàng hóa, mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp, công ty. Đối với các trang web bán hàng thì lưu lượng truy cập từ người dùng chính là lưu lượng khách hàng tiềm năng. Càng có nhiều khách hàng ghé thăm trang web thì bạn càng dễ bán được nhiều hàng hóa, gia tăng doanh số.

Vì không phải lúc nào khách hàng truy cập mẫu web bán hàng của bạn cũng sẵn sàng mua hàng, có thể họ chỉ truy cập trang web để tham quan, tìm hiểu sản phẩm, hoặc họ vô tình tìm kiếm một giải pháp gì đó và đọc được một bài hướng dẫn từ blog của bạn dẫn họ đến đây. Những người đến thăm trang web của bạn lần đầu theo cách này hay cách khác, chắc chắn sẽ không mua hàng, nhưng họ sẽ ghi nhớ rằng trang web này có bán sản phẩm họ cần sử dụng. Và trong lần sau, nếu có nhu cầu họ sẽ truy cập website của bạn để mua hàng.

Tăng lượng truy cập cho website bán hàng cũng chính là tăng doanh thu bán hàng
Tăng lượng truy cập cho website bán hàng cũng chính là tăng doanh thu bán hàng

Vậy làm sao để tăng lượng truy cập website bán hàng? Đây là một câu hỏi không hề dễ trả lời, hiểu đơn giản thì làm sao để kéo nhiều khách hàng đến với cửa hàng của bạn. Hôm nay Webmini xin chia sẻ với bạn một số phương pháp gia tăng lượng truy cập website bán hàng, đó là: viết nội dung thật hữu ích đối với người đọc, chạy các chiến dịch quảng cáo để quảng bá trang web, thực hiện chiến dịch seo website lên top google, chia sẻ các bài viết, sản phẩm lên mạng xã hội và cuối cùng là thực hiện email marketing.

Các phương pháp tăng lượng truy cập website bán hàng

Viết nội dung hữu ích phục vụ khách hàng của bạn

Viết nội dung hữu ích phục vụ khách hàng của bạn
Viết nội dung hữu ích phục vụ khách hàng của bạn

Một trong những cách tăng lượng truy cập website hiệu quả đó chính là viết nội dung hữu ích, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp, cách làm,… nói chung là làm sao giúp giải quyết vấn đề của người đọc. Nếu họ đọc cảm thấy hay, họ sẽ chia sẻ đến bạn bè, người thân của họ, và như vậy bạn lại có thêm những lượt ghé thăm website mới. Lấy ví dụ như bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn sẽ viết các bài hướng dẫn bí quyết làm đẹp tại nhà, làm đẹp bằng các vật liệu từ thiên nhiên, làm đẹp rẻ tiền, trị mụn, nám, tàng nhang bằng nghệ, hành tây,…Nếu bạn kinh doanh máy tính thì viết bài chia sẻ kinh nghiệm bảo quản máy tính, laptop, kinh nghiệm sử dụng pin lâu chai, hướng dẫn giúp máy tính chạy nhẹ nhàng,…

Ưu điểm của cách làm này chính là tạo niềm tin với khách hàng, có một sự thật trong bí quyết bán hàng mà ít người muốn chia sẻ với bạn đó chính là tạo niềm tin với khách hàng. Kỳ thực giữa khách hàng và chúng ta luôn có một khoảng cách, sự nghi ngờ, điều bạn cần làm là phá tan khoảng cách, sự nghi ngờ đó. Vậy làm thế nào? Đó là trao giá trị miễn phí, khi khách hàng nhận những giá trị miễn phí từ bạn, họ sẽ tin tưởng và sẵn sàng mua hàng của bạn khi có nhu cầu.

Chạy các chiến dịch quảng cáo 

Chạy các chiến dịch quảng cáo 
Chạy các chiến dịch quảng cáo

Đối với các trang web bán hàng mới dựng xong nhưng muốn có khách hàng ngay, có nhiều lượng truy cập thì bạn cần phải thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Có hai hình thức quảng cáo, đó là tính tiền theo lượt click và tính tiền theo lượt hiển thị. Hiển tại thì cả google và facebook đều có hai chiến dịch quảng cáo này, tùy vào ngân sách của bạn mà chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp.

Ưu điểm của các chiến dịch quảng cáo đó là nhắm gần chính xác đối tượng khách hàng của bạn, đặc biệt là quảng cáo hiển thị. Ví dụ bạn đang kinh doanh bán điện thoại di động, khách hàng của bạn vào các trang web bán điên thoại khác, đọc các bài hướng dẫn nâng cấp điện thoại,… khi họ thoát ra lướt facebook, thì quảng cáo bán điện thoại của bạn sẽ hiển thị trên newsfeed của họ. Hoặc họ truy cập vào các trang tin tức, báo chí có gắn quảng cáo google, thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên website đó. 

Xem thêm: chạy quảng cáo facebook cho website

Thực hiện seo website bán hàng lên top google

Nếu như quảng cáo là cách làm trong ngắn hạn thì việc thực hiện seo website là phương pháp tăng lượng truy cập trong dài hạn, bền vững. Phần nhiều khách hàng sẽ lên google tìm kiếm trước khi quyết định mua hàng hóa, google sẽ trả về những kết quả phù hợp nhất. Kết quả khảo sát cho thấy người dùng có thói quen click vào những trang web nằm trong top đầu. Do đó muốn khách hàng truy cập vào trang web của bạn thì buộc lòng bạn phải thực hiện seo website lên top google. 

Chia sẻ lên mạng xã hội

Một phương pháp tăng lượng truy cập website khác mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với bạn đó là chia sẻ các bài viết lên mạng xã hội. Cách làm này dành cho những bạn mới kinh doanh, không có nhiều vốn để chạy các chiến dịch marketing đắt tiếc, bạn có thể bắt đầu bằng việc chọn gói thiết kế trang web giá rẻ, sau đó là tạo tài khoản mạng xã hội rồi chia sẻ các bài viết của bạn lên đó. Hiện tại zalo và facebook là hai mạng xã hội lớn nhất Việt Nam, bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo fanpage và zalopage, sau đó chia sẻ các bài viết hay, hữu ích lên trên đó. Phần đông người dùng hiện tại đều có tài khoản mạng xã hội, họ sẽ bắt gặp bài viết của bạn, và nếu như bài viết đó giải quyết được vấn đề của họ thì họ sẽ click vào xem, góp phần tăng lượng truy cập website

Thực hiện email marketing

Thực hiện email marketing
Thực hiện email marketing

Ngoài các cách làm kể trên thì bạn cũng có thể thực hiện email marketing, khi có bài viết mới nhất, bạn sẽ thực hiện gửi thư đến email đã đăng ký trước đó của khách hàng (lưu ý chỉ được phép gửi thư đến email đã đăng ký trước đó, tuyệt đối không gửi đến tệp email bạn mua được, vì như thế các mail của bạn sẽ dính vào hộp thư spam, tệ hại hơn, bạn có thể bị báo cáo làm phiền người dùng.

Trên đây là những chia sẻ của Webmini về cách tăng lượng truy cập website, nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ thiết kế web hoặc marketing online, vui lòng liên hệ với chúng tôi để trao đổi thêm.

 

Leave a Reply