Bí quyết xây dựng nội dung cho website bán hàng thu hút

Xây dựng nội dung website bán hàng

Xây dựng nội dung website không chỉ là thêm nội dung mới mà còn chỉnh sửa nội dung cũ, cập nhật nội dung liên tục. Việc để có được nội dung web hiệu quả trong quá trình marketing online thì phải có rất nhiều yếu tố và kèm theo đó là các bước thực hiện sao cho hiệu quả. Cụ thể, thực hiện ra sao, thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Webmini để hiểu rõ.

 Vai trò quan trọng của nội dung website

Người ta có câu “Content is King”, sau khi tạo một trang web thì viết nội dung cho website rất quan trọng. Đặc biệt là đối với những website có mục đích bán hàng dường như đã là chủ đề quen thuộc bởi nó chính là “mặt tiền”, thể hiện bộ mặt cho thương hiệu của doanh nghiệp. Website nào cũng cần có một lượng nội dung nhất định, không chỉ giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ mà còn cần phải cập nhật thêm một số thông tin khác nhằm tăng lượng traffic truy cập vào website. Và để xây dựng nội dung nếu như không có một quy trình thống nhất từ đầu thì rất khó có thể đạt được hiệu quả như mong đợi.

Vai trò khi xây dựng nội dung website

Với mỗi một ngành nghề, lĩnh vực khác nhau thì chiến lược để phát triển nội dung cũng tương đối khác nhau. Chẳng hạn đối với những mẫu website bán hàng, thì nhu cầu tất yếu của người xem là tìm kiếm sản phẩm để mua. Do đó điều tiên quyết là website phải cung cấp đầy đủ các thông tin sản phẩm, kế đó là tối theo từ khóa cần SEO.

Tuy nhiên, cách thức để xây dựng nội dung cho website bán hàng không phải ai cũng nắm rõ được. Cũng dễ hiểu thôi vì thậm chí ngay cả các SEOer cũng chưa thật sự chú trọng đến vấn đề này. Và nếu bạn đang sở hữu website bán hàng hay đang có nhu cầu tìm kiếm cách làm sao để viết content hấp dẫn, thu hút hơn thì hãy tham khảo những chia sẻ thông qua bài viết dưới đây nhé !

Kỹ thuật cần có của người viết nội dung website

Muốn xây dựng một nội dung tốt cho trang web, bản thân người viết cũng cần phải đáp ứng được những yếu tố sau :

  • Nắm vững kiến thức, thông tin về lĩnh vực, ngành nghề khi nhận viết content cho website của doanh nghiệp
  • Đối với mỗi bài viết, cho dù với mục đích SEO nhưng người viết cần phải luôn xác định được lượng thông tin cần thiết cung cấp tới người đọc
  • Bài viết trọng tâm là chủ đề gì
  • Mỗi bài viết cần xác định triển khai bao nhiêu ý thì đủ để đảm bảo không bị lan man, lạc đề
  • Đối tượng mà bài độc đang hướng đến là ai?
  • Mục đích bán hàng sản phẩm hay dịch vụ gì?

Những kỹ thuật khi xây dựng website bán hàng

Để có một nội dung website tốt thì kỹ năng và khả năng sử dụng ngôn từ linh hoạt cùng kiến thức về thị trường của người viết cũng là yếu tố quan trọng. Viết content cho website không chỉ phụ thuộc vào khả năng “mài ngòi lách ý” điêu luyện mà còn phụ thuộc vào lượng thông tin. Khi bài viết đã đạt yếu tố với việc cung cấp nhiều thông tin bổ ích và giọng văn mạch lạc, ngôn từ được trau chuốt, chắt lọc, câu chữ chỉn chu sẽ gây hứng thú và cuốn hút người xem. Nhờ vậy mà độc giả vừa có dịp tìm hiểu thông tin về sản phẩm vừa như đang thấm trọn vẹn từng câu chữ trong bài viết.

Đâu là mẫu bài chuẩn SEO tốt nhất cho website hiện nay

Có rất nhiều trang web chuyên về dịch vụ SEO đã đăng tải các thông tin về cách thức viết bài chuẩn SEO hay hướng dẫn nội dung viết SEO với những thông số cần lưu ý như :

  • Tiêu đề bài viết được gọi là Heading 1 – H1 có chứa từ khoá SEO
  • Heading 2 – H2 là tiêu đề con có từ khoá SEO
  • Mỗi mục từng tiêu đề con xuất hiện trong nội dung là Heading 3 – H3 có từ khoá SEO
  • Từ khóa SEO trong đoạn sapo và kết bài
  • Meta description chưa từ khóa chính.
  • Tối ưu URL.
  • Hình ảnh phải rõ nét.
  • Tiêu đề chuẩn SEO.

Đâu là cách viết xây dựng nội dung có cách bán hàng trên website hiệu quả

Đó là khi bài viết có triển khai tiêu đề, còn riêng đối với những dạng không triển khai tiêu đề thì :

  • Từ khoá trong tiêu đề.
  • Từ khoá mỗi đoạn.
  • Cuối bài có từ khoá.

Xét về mặt kỹ thuật thì đó được xem là khung sườn chuẩn cho bất kì ai muốn xây dựng nội dung chuẩn SEO. Tuy nhiên với việc để có một nội dung thành công trên trang website thì chỉ dựa vào yếu tố kỹ thuật thôi vẫn chưa đủ mà còn cầu tới kỹ năng ngòi mài lách ý của tác giả. Đây mới thực sự là yếu tố giúp tạo nên những bài viết hay chuẩn SEO mà không phải ai cũng thực sự có khả năng này.

Cách xây dựng nội dung cho một trang web phần lớn phụ thuộc vào người viết. Để có thể đảm bảo chất lượng cho website được tốt và đạt tiêu chí của Google thì người viết còn cần phải đảm bảo được các yếu tố trên, tránh những điều tối kị thì website của doanh nghiệp chắc chắn sẽ có chỗ đứng nhất định trên thị trường internet.

Cách xây dựng nội dung cho website bán hàng

Về phân bố giao diện website đảm bảo chuẩn SEO

Như đã mô tả ở trên thì một website bán hàng cũng như bao website khác phải đảm bảo được yếu tố chuẩn SEO, chứa đầy đủ các sản phẩm và nội dung phải kèm theo keywords.

Do đó, một trang web bán hàng tốt nhất về nội dung là :

  • Bên cạnh các sản phẩm, cần có đoạn nội dung miêu tả cụ thể. Đoạn nội dung không cần quá dài, chỉ cần 3 dòng nhưng có chi tiết nói về các dòng sản phẩm và kèm theo liệt kê đầy đủ các từ khóa đang SEO. Từ khóa nằm càng về phía bên trái và ở trên lại càng được Google đánh giá cao.
  • Phần miêu tả của từng sản phẩm nên có chứa keywords chính. Lặp lại 3-5 % là vừa phù hợp.
  • Nên có các đoạn nội dung nằm dưới hình sản phẩm. Đoạn nội dung 3 dòng bao gồm miêu tả, đánh giá và cam kết,…về công ty. Nhắc lại trong đoạn buộc phải chứa từ khoá.

Ví dụ 1: Tối ưu về nội dung nằm ở phía trên.

tối ưu nội dung nằm ở phía trên

Hình trên đây là mẫu về đoạn nội dung có chứa từ khoá “mua bán ô tô ”. Nhưng do đặc thù của riêng website này mà phần mô tả từng sản phẩm không tối ưu về từ khoá.

Ví dụ 2: Tối ưu về phần sản phẩm có chứa từ khóa.

tối ưu sản phẩm có chứa từ khoá

Về tác động từ các trang khác

Từ trang chủ hay ngay cả các trang khác, khi có đường link trỏ đến trang Landing – Page cần SEO, thì nội dung cần trỏ đến phải bao gồm chứa các từ khoá. Như thế, Google sẽ dễ dàng nhận diện được Landing – page có chứa từ khoá mà chúng ta đang cần SEO. Từ đó việc hỗ trợ nhằm mục đích thúc đẩy thứ hạng từ khóa lên cao và trang hiển thị trên kết quả sẽ đúng như ý muốn.

Ví dụ:

ví dụ của tác động từ trang khác

Các yếu tố quan trọng khi xây dựng nội dung website

 Nội dung phải dễ đọc, dễ hiểu

Bài viết trên website cần phải đúng chính tả về mặt ngôn ngữ và cú pháp phải thân thiện với người đọc, trình bày bố cục hợp lý, khoa học, trau chuốt, cẩn thận ngôn văn. Đây chính là những yếu tố tiên quyết để xây dựng nội dung sao cho tạo sức hút hấp dẫn người đọc.

Luôn cập nhật nội dung mới

Hiển nhiên, không một khách hàng nào “rảnh rỗi” truy cập vào một website chỉ để xem đi xem lại những tin cũ nhiều lần. Muốn khách hàng thích thú quay trở lại thì bạn cần liên tục làm mới nội dung website. Nội dung đó nên chọn lọc ưu tiên những thông tin hoàn toàn mới và không bị trùng lặp quá nhiều với những trang web khác. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo nội dung trên những website khác, nhưng việc của bạn chính là sáng tạo lại nội dung đó làm để mang đến một màu sắc riêng biệt cho trang web của mình.

Nội dung web luôn được cấp nhật một cách thường siêng

Bố cục website gọn gàng

Nội dung phải được trình bày gọn gàng, sắp xếp một cách khoa học để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị hơn. Họ sẽ tìm kiếm thông tin dễ dàng, nắm bắt được nội dung website hiệu quả nhất mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

Nội dung website hướng đến người dùng

Trước khi xây dựng nội dung website, ví dụ như website bán hàng chẳng hạn, thì cần phải nghiên cứu xem những vấn đề nào mà khách hàng đang quan tâm nhất. Bạn cần phải xây dựng nội dung trang web để làm rõ những vấn đề đó, giải đáp và tháo gỡ những thắc mắc của khách hàng một cách chính xác.

Nâng cao lợi ích khách hàng

Khi xây dựng website bán hàng, cần phải làm nổi bật lên những mặt lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Đừng cố tạo cảm giác “bán chạy hàng” ngay khi vừa mới bắt đầu vào nội dung. Hãy tạo cảm giác gần gũi bằng những câu nói, chào hỏi vui vẻ, thân thiện, bởi “khách hàng là thượng đế”. Nhờ đó mà việc thuyết phục khách hàng sẽ dễ hơn và mang đến cho website một màu sắc riêng biệt.

Nội dung trên web cần tập trung vào nhu cầu của khách hàng

Những người truy cập vào trang web của bạn không chỉ xoay quanh những khách hàng thân thuộc mà còn rất nhiều những khách hàng mới đến lần đầu. Vì vậy, như đã nói ở trên thì bạn cần tập trung vào điểm trọng tâm mà khách hàng đang có nhu cầu nhất. Điều này sẽ giúp bạn vừa giữ chân được khách cũ vừa có thể tạo thêm cơ hội thu hút những khách hàng tiềm năng.

Nội dung hướng tới nhu cầu của khách hàng

Content website phải thống nhất

Thống nhất ở đây là sự thống nhất về hình thức trình bày như font chữ, màu sắc, font-size, size hình ảnh ngay từ tiêu đề cho đến nội dung bài viết. Bạn không nên tô màu cho nội dung website quá lòe loẹt, điều này có thể khiến người xem bị rối mắt và không muốn tiếp tục xem nội dung.

Nội dung website cần đơn giản

Thực tế, với một website bán hàng thì việc xây dựng nội dung sẽ không quá phức tạp. Bạn nên phát triển nội dung từ những điều đơn giản, dễ hiểu nhất. Tuy nhiên, vẫn nên thật sự tỉ mỉ, cẩn thận trong từng khâu quy trình xây dựng website, làm cho nó mới lạ và phong phú hơn. Hơn nữa, nội dung cần được check lại kỹ trước khi update, chia sẻ công khai.

Hãy để website của bạn trở thành như một cuốn tạp chí cuốn hút người đọc phải xem từng trang. Để làm được điều này, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng xây dựng nội dung cho website thật chuẩn, viết bài SEO hay những mảng kỹ năng liên quan khác. Trên đây là những chia sẻ của Webmini về cách xây dựng nội dung website bán hàng sao cho hấp dẫn và hiệu quả nhất. Hy vọng rằng, với những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có thể áp dụng vào nội dung website của mình để được cải thiện tốt hơn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: